ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการรับข่าว ขอมาได้ที่ e-mail:ochalim4@gmail.com หรือโทรมาได้ที่ 089-1397789

วันพฤหัสบดี

หุ้นเชียร์โบรกเกอร์ 23/12/54


    บล.บัวหลวง..................TUF แกร่งกลุ่มอาหาร พื้นฐาน 79.50 บาท ประเด็นใหม่21 ธ.คที่ผ่านมา ประกาศว่าจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ PPC อย่างต่ำในสัดส่วน 40%  เราคิดว่าการซื้อธุรกิจของPPC จะเป็นการสร้างผลปย.จากธุรกิจร่วม(Synergy) ให้เกิดระหว่าง TUF และ PPC ซึ่งได้แก่ การจัดหาแหล่งวัตถุดิบร่วมกับอย่างมีประสิทธิภาพ  การบริหารจัดการกำลังการผลิตและขั้นตอนการผลิตที่ดีขึ้น และโอกาสสำหรับการทำตลาดร่วมกันในป.สหรัฐและในตลาดยุโรป คาดว่าคชจ.มีแนวโน้มลดลงและมีกำไรแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นสำหรับ 2 บริษัท แนะนำ "ซื้อ"  


  คู่หูคู่หุ้น....................TUF เทคนิคสวย เป้าหมาย 66 บาท ประกาศว่าบ.ได้เข้าซื้อหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ในบ. PPC เรามองว่าการควบรวมกิจการของ PPC มีส่วนแบ่งกำไรให้กับ TUF เพียงเล็กน้อย เนื่องจาก PPC คาดจะรายงานกำไร 150 ลบ. ในปี 55 หรือ 1% ของกำไร TUF ในปี 55  นอกจากนี้ผลประกอบการที่ฟื้นตัวของ PPC ยังจะส่งผลดีต่อ TUF ในระยะยาว อีกทั้งราคาเสนอซื้อที่ 30 บาทถือว่ามีราคาถูก แนะนำ BUY  (ทางเทคนิครับ 57 ต้านสูงสุดปีนี้ 60 บาท ถ้าผ่านได้ 64.50 บาท)  


เด็กแนว.................. LH น้ำท่วมกระทบบ้างบางโครงการเพราะมีบ้านสร้างเสร็จแล้ว 300 หลัง แต่จากประสบการณ์ผู้บริหารก็แก้ไขได้ไม่ยาก และคาดปี 55จะกลับมานำหน้าต่อไป ผลประกอบการปี 54ได้มีการปรับประมาณการลงมาเหลือกำไร 3 พันลบ.แต่เมื่อวานได้รับข่าวดีเรื่องการขายเงินลงทุนในอินโดฯ ทั้งหมด คงไม่คุ้มค่าในการลงทุน โดยการขายออกหมดนี้บ.ได้กำไรเข้ามา 347 ลบ. บันทึกเข้าQ4 เลย จึงช่วยให้กำไรกลับมาดูดี ส่วนปี 55 กำไรจะกลับมาทุบสถิติอีกครั้งหนึ่งจากบ้านในมือกว่า 500 หลังที่สร้างเสร็จพร้อมโอน ทำให้ได้เปรียบกว่าใคร กราฟต้านหน้า 7 บาท ...............................JTS ราคาตรงนี้ถือว่าต่ำสุดในรอบ 2 ปีก็ว่าได้ ทั้งนี้จากผลประกอบการที่ชะลอตัวลง และยังได้รับผลกระทบจากตั้งขาดทุนลูกหนี้ TT&T จนบักโกรกมาตลอด ถึงตรงนี้ศาลฯอนุมัติแผนปรับโครงสร้างหนี้แล้ว และจะได้รับการชำระหนี้กลับเข้ามาตามระยะเวลา ซึ่งต่อไปนี้จะสามารถบันทึกเป็นกำไร ทั้งนี้มูลค่าหนี้ทั้งก้อนกว่า 500 ลบ. จะทยอยรับเรื่อยๆ จากนี้จะเห็นผลขาดทุนอีก แถมยังมีลุ้นรับงานรับเหมาวางระบบจากกลุ่ม JAS ด้าน 3G ในอนาคตอีก แม้จะขาดทุนต่อเนื่องแต่ Book สูงถึง 2.06 บาท และกำลังลุ้นว่าปี 55 ที่ระบบโทรคมนาคมเมื่อไทยเข้าสู่ยุคใหม่ อาจจะทำให้ JTS พิจารณาเพิ่มทุน แจกวอร์แรนต์สักตัว รองรับงานก้อนใหญ่ เทคนิค W-Shape ต้าน 2 บาท  


  บาดตาเซียน................... Play Like a Matador……………..TMB หวังแค่เป็นการ Rebound ในขาลงไว้ก่อน  การผ่านมายืนระดับ 1.60ได้นั้นถือว่าเป็นสัญญาณดี ยังหวังแค่การ Rebound ในช่วงขาลงเท่านั้น ซึ่งหมายถึง 1.80 และหลักๆ คือ 2 บาท (ถ้ายืน 2 ได้จริง จึงจะหวังทำตัว V ที่ 2.40 บาท )  สรุปให้น้ำหนัก.....ระยะสั้นเท่านั้น มีน้ำหนักเชิงบวก  กลยุทธ์....ซื้อต่อได้ และยับ Stop Loss ขึ้น คือ ห้ามต่ำกว่า 1.55


  กระซิบหน้าจอ…………AH นอกจากนี้รายได้อื่นและส่วนแบ่งกำไรจากบ.ร่วมเพิ่มขึ้น 54 ลบ. จากงวดไตรมาส2/54 ด้านประสิทธิภาพ การทำกำไรมีพัฒนาการดีขึ้น โดย Gross Margin ปรับสิ้นงวดไตรมาส 3/54 มี Net Gearing 0.94 เท่า แนะนำ "ซื้อ" (รับ10.30 ต้าน 12.20).......................SCCC ในงวดไตรมาส 4/54 จากผลของสินทรัพย์ภาษีเงินได้รอตัดบัญชีที่จะลดลง แนะนำ "ซื้อ" (รับ 252 ต้าน 264 )


บล.ทิสโก้.....................................TUF เป้าหมาย 65.50 บาท เนื่องจากTUF จะซื้อกิจการของ PPC ที่มูลค่าตามบัญชีของปี 54 โดยช่วงงวด 9 เดือน มูลค่าทางบัญชี 28.80 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาซื้อขายในตลาดที่ 49.75 บาท  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดของบ. จึงอาจมีการปรับประเมินราคารับซื้อใหม่  TUF มีเงินสดในมือ 1.4 พันลบ.ปัจจุบัน PER 20 เท่า แนะนำ "ซื้อ"


บล.เคจีไอ................SCB เป้าหมาย 149 บาท เนื่องจากยังมียอดสินเชื่อที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือนพ.ย เพิ่มขึ้น 2%ช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากสินเชื่อภาคธุรกิจ ซึ่งคาดจะยังคงเป็นกลุ่มที่ผลักดันให้สินเชื่อของธ.เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ธ.สามารถขยายพอร์ตสินเชื่อบ้านได้แม้ต้องเผชิญวิกฤติน้ำท่วม ซึ่งแสดงถึงคุณภาพลูกค้าที่เป็นเป้าหมายโดยการเติบโตของสินเชื่อถือว่าแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม และโตทะลุเป้าสินเอทั้งปีของธ.ไปแล้ว และเชื่อว่าจะสามารถดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในระยะไม่นานในต้นปีหน้า แนะนำ "ซื้อ" อิงจาก PBV 2.3 x


บล.โกลเบล็ก...................BANPU เป้าหมาย 684 บาท ราคาหุ้นปรับลงสะท้อนปัจจัยลบจากข่าวการเก็บภาษีคาร็บอนแท็กในออสเตรเลียและข่าวสะพานล่มในอินโดนีเซียไปแล้ว ส่วนกำไรที่มีแนวโน้มลดลงทั้งในปีนี้และปี 55 ไม่เป็นประเด็นกังวลเนื่องจากเป็นการลดลงจากรายการพิเศษจากการขายเงินลงทุน ส่วนกำไรปกติซึ่งเป็นตัวสะท้อนปั้จจัยพื้น,ฐานที่แท้จรึง โดยรวมถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แนะนำ "ซื้อ"

บล.ทรีนีตี้...................SCC เป้าหมาย 375 บาท เนื่องจากเข้าซื้อ TPC ที่ราคา 30 บาท ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นTPC จะเพิ่มขึ้นจาก 45.64% เป็น 69.31% และหลังจากนั้น SCC จะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด คาดจะช่วงเพิ่ม Synegy และจะทำให้ SCC รับรู้กำไรจาก TPC ในปี 55 เพิ่มขึ้นประมาณ 594 ลบ. SCC มีเงินสดคงเหลือ ณ สิ้นไตรมาส 3/54 สูงเท่ากับ 49,662 ลบ. ดังนั้นตั้งเป้าจะลงทุนเพิ่มอีก 150,000 ลบ. ในช่วง 5 ปี ช่วยสนับสนุนการเติบโตต่อเนื่อง แนะนำ "ซื้อ" ในช่วงอ่อนตัว  


 บล.ฟิลิป..................ASIAN ธุรกิจอาหารสัตว์ทะยานต่อดันยอดขายพุ่ง 35% จากปีก่อน 2 พันลบ. ผลงานทั้งปี 54 รายได้มาตามนัดหมื่นลบ. หรือ 10% ควักกระเป๋าเปิดไลน์อาหารปลาเพิ่ม พร้อมซื้อเครื่องจักรใหม่ไม่เกิน 50 ลบ. ฟากโบรกส่องกำไรปีนี้ ฟูฟ่อง 300 ลบ. สูงสุดในรอบ 3 ปี พร้อมลุ้นจ่ายปันผลเป็นปีแรกไม่ต่ำกว่า 0.20 บาท แนะนำ "ซื้อ"  ราคาเหมาะสม 5.30 บาท  


  บล.เคที ซีมิโก้......................LOXLEY แบไต๋ท้ายปีรับทรัพย์วางโครงข่าย 3G แล้วพันล้านจากทั้งหมด 5.6 พันลบ. ส่วนที่เหลือคาดบุ๊กต้นไตรมาสแรกปีหน้า ส่วนธุรกิจเทรดดิ้งเข้าไฮซีซันหนุนงบโค้งท้ายพุ่งสุดโต่ง ขณะที่ปีหน้าลุ้นสอยงานโครงข่ายกท.ศึกษาทั่วประเทศอีก 1 พันลบ. หนุนงบปี 55 โตก้าวกระโดด กูรูมองปีนี้กำไร 540 ลบ. คาดปันผล 0.12 บาท ให้เป้า 4.10 บาท  


 บล.ธนชาต.................PTT ชงงบ 5 ปี(55-59) ใหม่วันนี้ เพิ่มเป็น 4 แสนลบ. จากเดิม 3.2 แสนลบ. หลัง PTTEP คว้าสัมปทานใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง บวกเล็งลงทุนในนิคมทวายด้วย พร้อมสั่งลุยขยายปั๊ม NGV ปีหน้าเป็น 500 แห่งจาก 466 แห่ง ใช้เงินลงุทน 980 ลบ. ส่วนโบรกมองอนาคตสดใสหมดปัญหาแทรกแซงจากภาครัฐ บวกการปรับราคาขาย NGV ลดการขาดทุนลดลง แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 332 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

:

Delivered by FeedBurner

Bookmark and Share
Bookmark and Share
Bookmark and Share
Subscribe