ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการรับข่าว ขอมาได้ที่ e-mail:ochalim4@gmail.com หรือโทรมาได้ที่ 089-1397789

วันอังคาร

หุ้นเชียร์โบรกเกอร์ 14/12/54

เพิ่มคำอธิบายภาพ

  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง.................. PTTGC ยังน่าซื้อลงทุนในระยะยาว จุดเด่นเป็นผู้ผลิตครบวงจรและมีต้นทุนวัตถุดิบต่ำ แม้สวนต่างราคา PX แคบลง กดดันรายได้ไตรมาส 4/54 ปรับเพิ่มขึ้นไม่มาก แต่มั่นใจราคากลับมาฟื้นตัวหลังตรุษจีน  สำหรับปี 55 คาดจะฟื้นตัวจากส่วนต่างโอเลฟินส์ที่ดีขึ้น และอัตตาการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้น(จาก 80% เป็น 90% ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในแง่ของผลิตสูงขั้น 10% ) และได้รับปย.จากการดำเนินงานร่วมกับโครงการอื่น (Synergy projects ) โดยเชื่อว่าปย.จากการผนึกกำลังจะสูงกว่าในช่วที่มีการเปิดเผยก่อนหน้าและโครงการใหม่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ปรับคำแนะนำ"ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ราคาเป้าหมาย 78 บาท


  บล.เกียรตินาคิน.................. ITD โปรยยาหอมต้นปีหน้า เริ่มรับรู้รายได้โครงการทวายในพม่า หวังดันรายได้โตมากว่า 15% หากขายพื้นที่ได้ 4 หมื่นไร่ เดินหน้าพัฒนาพื้นที่ 1.6แสนไร่ให้เป็นนิคมฯขนาดใหญ่ เผยเอกชนญี่ปุ่นตอบรับสนใจร่วมลงทุนโครงการถลุงเหล็กในพม่ามูลค่า 3 แสนลบ. แนวโน้มระยะยาวมีความน่าสนใจจากโอกาสรับงาน รวมถึงผลตอบแทนของการลงทุนระยยาวของโครงการทวายที่ป.พม่า อย่างไรก็ตามสิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรมคือความอ่อนแอของผลประกอบการที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 4/54 กระทบจากน้ำท่วทำให้การรับรู้รายได้อ่อนตัวลง คาดปี 54 จะมีผลขาดทุนถึง 2พันลบ. จึงปรับคำแนะนำเป็น "ถือ"โดยมีพื้นฐาน 4 บาท (อ้างอิงPBV 1.8เท่า)...........................EGCO เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเอสพีพี 3 โครงการรวม 375 เมกะวัตต์กบกฟผ.เป็นระยะเวลา 25 ปี เริ่มทยอยเดินเครื่องตั้งแต่ปี 60-62 หวังสร้างมูลค่าเพิ่มแก่บ.และผถห. โบรกเชียร์ "ซื้อ" เป้าหมาย 97 บาท ฐานะการเงินของ EGCO แข็งแกร่งมาก รวมทั้งหนี้สินณสิ้นไตรมาส 3/54 เพียง 0.25 เท่า บ.ยังสามารถจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าปี 53 ที่ 5.25บาท จึงเหลือครึ่งปีหลังอีก 2.75 บาท (3.2%)  


  บล.ทรีนีตี้...................AH เริ่มยิ้มได้รุดหน้าเข้าซ่อมเครื่องจักรในนิคมฯไฮเทค หลังน้ำแห้งสนิท ย้ำมีรง.นิคมฯอมตะช่วยซัพพอร์ตกำลังการผลิตทดแทน ราคาหุ้นพุ่งรับนิวไฮรับข่าวดีกำไรQ3 ทะลัก 135 ลบ. วงการเงินเชื่อมั่นพื้นฐาน มองกำไรปีหน้าหวนทะลุ 300 ลบ.ได้แน่นอน แนวโน้มปี 55 คาดว่าจะกลับมาเติบโตสูงเนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างๆกลับมาผลิตสูงกว่าระดับปกติ ตามคำสั่งที่ค้างจากปี 54 นอกจากนี้ยังมีนย.รัฐฯเรื่องรถคันแรกอีก แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 15 บาท ……………………………SSI น่าซื้อเก็งกำไร ราคาต่ำบุ๊ค 1.32 บาท ให้ราคาเป้าหมาย 1 บาท เชื่อได้รับปย.จากราคาสินแร่เหล็กปีหน้าลดลง เอื้อปย.ต่อโรงถลุงเหล็ก SSI-UK ในอังกฤษ วงการคาดแนวโน้มผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเหล็กจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 1/55 รับความรต้องการเหล็กสูง รวมถึงจะได้แรงหนุนจากการบูรณะซ่อมแซมหลังน้ำท่วม  


  บล.ธนชาต....................PTT รับอานิสงค์ราคาน้ำมั้นพุ่งเหนือ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โบรกฯเชียร์ซื้อ หุ้น PTT มั่นใจยอดขายก๊าซฯจากโรงแยก 6 หนุนกำไรปีหน้า ขณะที่ราคาซื้อขายปัจจุบันต่ำเกินไป เป้าหมาย 392 บาท คาดว่าการเติบโตของ EBITDA margin จะเพิ่มขึ้นจาก 3.4% ในปี 53 เป็น 5.2% ในปี 56 แนะนำ "ซื้อ"


บล.เอเชียพลัส………………PSL มาตามสัญญา อัดเงิน 1,200ลบ. กวาดเรือมือสองเพิ่มอีก 2 ลำ จ่อรับมอบภายใน 2 เดือนนี้ ช่วยหนุนมีกองเรือในมือทั้งสิ้น 26 ลำ วงการเงินชี้ไตรมาส 4กำไรสวย ค่าระวางพุ่งตามดัชนี BDI มีลุ้นปันผลขั้นต่ำ 0.15 บาท แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 20 บาท และเลือกเป็น Top Pick ของกลุ่มเดินเรือ อีกทั้งด้วยกลยุทธ์ของ PSL ทีทยอยเพิ่มเรือใหม่ เพื่อทดแทนเรือเก่าที่ขายไป ทำให้ทั้งประสิทธิภาพ และกำลังการให้บริการ PSL ดีขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลให้ผลประกอบการมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ    


ดักหุ้นเข้าวิน SET100 นำทีม GUNKUL  KBL  LHBANK SC  TICON……………SET50 มี BJC  SPALI  TPC ……….. ส่วนหุ้นที่เข้า SETHD ปันผลดีที่สุด 3 ตัว คือ PTL  SC  TPC  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

:

Delivered by FeedBurner

Bookmark and Share
Bookmark and Share
Bookmark and Share
Subscribe