ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการรับข่าว ขอมาได้ที่ e-mail:ochalim4@gmail.com หรือโทรมาได้ที่ 089-1397789

วันอาทิตย์

หุ้นเชียร์โบรกเกอร์ 19/12/54


  บล.บัวหลวง..................THCOM เป้าหมาย 18 บาท ประเด็นใหม่ : ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับเอเชียแซท  ในการรักษาตำแหน่งวงโคจรที่ 120 องศาตะวันออก และการจัดสร้างดาวเทียมไทยคม 7 ภายใต้ข้อตกลงว่าเอเชียแซทจะเป็นผู้ออกเงินลงทุนทั้งหมดก่อนและหลังจากนั้น THCOM จะทำการชำระคืนเป็นงวดๆ ปีละ 2 งวดตลอดการใช้งานของดาวเทียมไทยคม 7 ข่าวข้างต้นถือว่าว่าส่งผลบวกต่อ THCOM แนะนำ "ซื้อ" เนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบันยังถูกและ การคาดการณ์ว่าผลประกอบการมีแนวโน้มพลิกฟื้นในช่วงครึ่งหลังปี 54 ทำให้ปรับประมาณกำไรสุทธิและมูลค่า DCF ของ THCOM เพิ่มขึ้นในเร็ววันนี้ เพื่อสะท้อนมูลค่าเพิ่มที่จะมาจากดาวเทียมไทยคม 7    


คู่หูคู่หุ้น....................THCOM มีสตอรี่ให้ลงทุน เป้าหมาย 13.50 บาท ได้ลงนามในสัญญาความร่วมือในการรักษาตำแหน่งวงโคจรที่ 120องศาตะวันออกและจัดสร้างดาวเทียมเพื่อให้บริการร่วมกับบ. Asia Sat ในตำแหน่งวงโคจรดังกล่าว โดยมูลค่าลงทุนคาดที่ 171 ล้านดอลลาร์หรือ 5.368 พันลบ. เรามองว่าเป็นผลดีต่อ THCOM เนื่องจาก AsiaSat จะรับผิดชอบการชำระคชจ.ในการลงทุนล่วงหน้าทั้งหมด ขณะที่ THCOM จะทยอยชำระในส่วนของบ.ปีละ2ครั้งตลอดระยะเวลาการดำเนินงานของดาวเทียม ทั้งนี้ดาวเทียมดวงใหม่คาดจะพร้อมให้บริการได้ภายในปี 57 คาดว่าโครงการนี้ช่วยให้ราคาเป้าหมาย THCOM เพิ่มขึ้น 4 บาทอิงตาสัญญาสัมปทาน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าโครงการอาจสร้างผลกำไรให้กับบ.มากกว่าที่คาดไว้  แนะนำ "ซื้อ" (เทคนิค รับ 10 ต้าน 10.90)  


เด็กแนว.................. JAS ปี 55 ผลประกอบการจะกลับมาทุบสถิติกำไรสูงสุดในรอบปลายปี โดยคาดว่าจะมีกำไรระดับ 1.9 พันลบ. และไม่ต้องแบกภาระการรับรู้กำไรในการถือหุ้นด้อยค่า TT&T นั่นเอง รวมทั้งประเด็นการขยายตัวธุรกิจด้าน Wfi กับ JAS รวมทั้งบริการด้าน Broadband ซึ่งคาดว่าโตแรง จะช่วงให้บ.มีอัตราการขยายตัวเด่นนั่นเอง มองว่าถือว่าเป็นปีที่ดีมากของบ. และหากได้ว่าจ้างวางระบบ 3G ด้วยก็ดีไปใหญ่  สัญญาณกราฟ เป้าหมายต้าน 2.30 บาท ใคราสามารถมองกราฟยาวขึ้นได้เล็งๆๆ ได้ถึง 3 บาทได้เลย ส่วนใครลงทุนแถว 4 บาท ใจเย็นรอหน่อย.............................RS มองปีหน้ากำไรจะกลับมาทุบสถิติได้ไม่ยาก ในเชิงชองรายได้นั้นจะพุ่งแตะ 3.5 พันลบ.เป็นครั้งแรกขยายตัวบานตะไท ส่วนกำไรนั้นจะดีที่สุดในรอบ 3 ปีหรือโตขึ้น 40% ก็ว่าได้ พื้นฐานแบบเกรงใจ 3.40 บาท ที่น่าสนใจปันผลปี 55 มีโอกาสสูงถึง 10% เข้าสะสมราคาหุ้นแถวนี้เรียกว่าได้ของถูก ค่าพี/อี ต่ำ 7 เท่า และไม้ต้นของราคาหุ้นเคยอยู่สูงเกิน 4 บาท สัญญาณกราฟต้านแรก 2.86 บาท ถ้าผ่านได้ไปได้ยาว


    กระซิบหน้าจอ……………CK นอกเหนือโครงการไซยะบุรียังมีการรอเซ็นสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นลบ. ซึ่งจะผลักดันในงานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 4.4 หมื่นลบ. อีกทั้งยังมีโอกาสรับงานจากภาครัฐ  ที่จะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 55 และแผนรวมธุรกิจไฟฟ้าไปยัง CK Power  (CKP) เพื่อความชัดเจน จากบ.ร่วมต่างๆ จำนวน 4 แห่ง แนะนำ "ซื้อ"(รับ7.20 ต้าน 7.80)........................................KKC ด้านสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นส่งผลให้คู่แข่งที่ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์รายใหญ่ในป. ประสบปัญหาน้ำท่วมรง.อย่างหนัก ทำให้หยุดการผลิตหลายเดือน ถือเป็นโอกาสดีสำหรับ KKC ในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในป. แนะนำ "ซื้อ" (รับ4.20 ต้าน 4.68 )


บล.ทิสโก้.................TUF เป้าหมาย 65.50 บาท (เดิม 62บาท)หลังได้ปรับประมาณการขึ้น 3-8% โดยเชื่อว่าราคาและอัตรากำไรขั้นต้นในช่วงก่อนหน้าเป็ฯแบบอนรักษ์นิยมมากเกินไป มี PER 12.5xสำหรับปี 55F ถูกเมื่อเทียบในกลุ่มอุตสาหกรรม คงแนะนำ "ซื้อ" ซึ่งค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของผลประกอบการที่ 15.7% ในปีหน้า และเมื่อประเมินมูลค่าเทียบกับคู่แข่ง ปัจจัยเสี่ยงคือ ความผันผวนของราคาปลาทูน่าและกุ้ง รวมถึงการแข็งค่าของเงินบาท


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง.................. AOT เป้าหมาย 51.03 บาท โดยกำไรปกติโดดเด่นตามคาด กำไรปกติปี 53/54 โดดเด่นตามคาด แม้ในไตรมาสสุดท้ายจะมีคชจ.พนง.และการสำรองด้อยค่าเกินความคาดหมาย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในปี 54/55 แม้จะต้องเริ่มต้นด้วยวิกฤติน้ำท่วม แต่ว่า AOT จะฟื้นตัวเร็วกว่ากลุ่ม ขณะที่ยังคงเห็นทิศทางการเติบโตในระยะยาวกว่ากลุ่มจากปริมาณผู้โดยสรในป.ที่เติบโตโดดเด่น จะเข้ามาช่วยทดแทนการชะลอตัวลงของภาคท่องเที่ยวในระยะสั้นได้ แนะนำ "ซื้อ"


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส……………DTAC เป้าหมาย 109 บาท เพิ่มจากจ่ายปันผลพิเศษ 16.46 บาท สูงกว่าที่คาดไว้ที่ 10 บาท XD 29 ธ.ค54 และจ่าย 12 ม.ค55 เป้าหมายในบ.จะมีสัดส่วน Net Debt/EBITDA ที่ 2 เท่า ในระยะยาว เราคาดว่าจ่ายปันผลปกติอีก 1.15 บาท(อัตราจ่ายปันผล 100% ของไตรมาส 4/54) และในปี 55 คือ 4.70 บาท ขณะนี้ ROE ปี 55 จะปรับตัวดีขึ้นเป็น 32% จากเดิมที่ 18%  แนะนำ "ซื้อ"  


  บล.ไอร่า......................DCC เป้าหมาย 68 บาท หลังแนวโน้มไตรมาส 4/54 ชะลอตัว แต่เติบโตหากเทียบกับปีก่อน แลดีกว่าคตาดหมายก่อนหน้าจากปริมาณขายที่ฟื้นตัวและเข้าสู่ระดับปกติ และคาดปันผล 0.66 บาทต่อหุ้น ขณะที่คาดการดำเนินงานในปี 55 ทำจุดสูงสุดใหม่ คาดกำไรสูงถึง 1,538 ลบ. โดยได้รับผลดีจากปริมาณการผลิตและ Margin ที่คาดดีขึ้น  แนะนำ "ซื้อ"  


บล.คันทรี่ กรุ๊ป..................SUSCO มีมุมมองเชิงบวกต่อราคาน้ำมัน พร้อมคาดกำไรปีนี้แรง 150 ลบ. ไต่ระดับสูงสุด ส่วนปันผลจ่ายแน่ทั้งปี 0.08 บาทต่อหุ้น ให้ต้าน 1.30 บาท ผู้บริหารการันตี Q4 ผลงานหรู ยอดขายพุ่งปรี๊ดไต่ระดับสูงสุด ลั่นระยะยาวราคาน้ำมันตลาดโลกพลิกกลับเข้าวัฏจักรขาขึ้น รับแรงหนุนอากาศหนุนยุโรป ดันความต้องการพุ่งพรวม พร้อมมั่นใจยอดขายเข้าเป้า 1.4 หมื่นลบ. แนะนำ "เก็งกำไร" (รับ 1.18 ต้าน 1.30 )


บล.ฟินันเซีย ไซรัส....................THAI โปรยข่าวดีปี 55 อัตราโดยสารกระฉูดแตะระดับ 77%  คาดผลงานเทิร์นอะราวนด์หลังป้องกันความเสี่ยงเต็มแม็กซ์ หลังทำประกันความเสี่ยงราคาน้ำมัน 60% ขณะที่บอร์ดไฟเขียวคลอดหุ้นกู้ 2 พันลบ. ใช้ชำระหนี้ และเป็นทุนหมุนเวียน กูรูส่งอปีหน้าโตแรงผลงาน THAI กระเตื้องแถมได้เครื่องบินใหม่หนุนอีกทาง แนะนำ "ซื้อ" (รับ 21 ต้าน 23 , 24บาท)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

:

Delivered by FeedBurner

Bookmark and Share
Bookmark and Share
Bookmark and Share
Subscribe