ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการรับข่าว ขอมาได้ที่ e-mail:ochalim4@gmail.com หรือโทรมาได้ที่ 089-1397789

วันพุธ

หุ้นเชียร์โบรกเกอร์ 8/12/54


บล.บัวหลวง..................MAKRO แข็งแกร่ง เป้าหมาย 306 บาท จาก 1)การบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยมทำให้เด่นกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน แม้น้ำท่วมจะกระทบต่อกำไรไตรมาส4/854 บ้าง  2)ได้รับผลกระทบน้ำท่วมน้อยกว่าตลาดคาดมาก  และ 3)เราคิดว่า MARKRO เป็นบ.ที่มีคุณภาพ และด้วยกำไรที่มีแนวโน้มขยายตัวเฉลี่ยสูงถึง 24% ในช่วง 3 ปี ข้างหน้า นับว่าเป็นบ.ที่มีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพที่สุดบ.หนึ่งในตลาด อัตราปันผล 5.8% แนะนำ "ซื้อ"


  คู่หูคู่หุ้น....................IRPC แกร่งด้วยราคา ตั้งเป้า 6.10 บาท มีมุมมองว่าค่าการกลั่นอาจลดลงในปีหน้า แต่GIM ของบ.จะเพิ่มขึ้นในปีหน้า เนื่องจากมองว่าราคาและสเปรดปิโตรีเคมีจะยังคงสูงและบ.จะได้ปย.หลังโรงไฟฟ้าใหม่เปิดดำเนินงานเต็มปี (โครงการเหล่านี้จะใช้ก๊าซธรรมชาติในการผลิตกระแสไฟฟ้าเริ่มแต่ Q1/54 และคาดจะสร้าง EBIT ประมาณปีละ 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้โครงการโพรพิลีนบูสเตอร์จะเริ่มเดินเครื่องใน Q2/55 ส่งผลให้ EBIT เพิ่มขึ้นอีกปีละ 25 ลบ. ทั้งนี้โครงการดังกล่าวคืบหน้าในการก่อสร้างแล้ว 66% เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะผลักดันให้ GIM ในปี 55 เพิ่มขึ้นมา 10-10.5ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จาก 9.2 ในปีนี้ ทางเทคนิคเมื่อวานปริมาณซื้อขายสูงสุดในรอบ 9 เดือน มีแนวต้านสำคัญ 4.64 บาท ถ้าผ่านได้ต้านถัดไป 5.40 บาท


เด็กแนว.................. SYMC งานบ.เกี่ยวกับวางระบบโทรคมนามคม มีโครงข่ายเป็นของตนเอง ให้บริการสื่อสารความเร็วสูง โดยเฉพาะใยแก้วนำแสง ลูกค้ากุล่มนิคมที่จมน้ำต้องบูรณะกันเต็มๆ  ทางบ.ก็กระเป๋าตุงตามฟอร์ม จุดเด่นด้านการเงินคือสภาพคล่องสูงกำไรสะสมเยอะ และไม่มีหนี้เลย สัญญาณกราฟระฆังหงายมีโอกาสวิ่งไป 12 บาทในไม่ช้า..............................BCP หุ้นโรงกลั่นที่ราคายังไม่มา ถ้าเทียบกับTOP จึงถือโอกาสเป็นการซื้อเป็นตัวตาม ในเชิงพื้นฐานเป็นบ.สร้างกำไรได้โดดเด่น ปี 54 กำไรทุบสถิติ มีBook สูงถึง 23 บาท ขณะที่ปันผลสิ้นปีมีโอกาสลุ้นอีกก้อนใหญ่  จะเล่นสั้นเก็งกำไรหรือถือลงทุนก็ไม่ว่ากัน หุ้นเหมือนเป็น VI ยังไงไม่รู้ ในปี 54 กำไรเพิ่มจากปีก่อน 100% และมีค่าP/E ต่ำเพียง 4 เท่า สัญญาณกราฟ Up Trend มีกรอบแนวบนได้ 19.50-20บาท


  บาดตาเซียน................... ไล่เรียงตัว - เก็งดักทางไม่ทัน ก็ตามน้ำได้ ..........SMT มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น 12-12.50 ก่อนแล้วลง หรือน่าจะลุ้นขาขึ้นยาวๆ ได้ (ถ้าตลาดจะขึ้นจริง) หรือไม่ต่ำกว่า 10 ก็ยังน่าอุ่นใจ  สรุปการให้น้ำหนัก......แนวโน้มระยะสั้นเป็นเชิงบวก  กลยุทธ์...เก็งกำไรตามน้ำต่อ ไม่ต่ำกว่า 10 ก็ยังถือยาวๆ ได้  


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส……………SC เป้าหมาย 13.55 บาท ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปี 54 ขึ้น 1% ด้วยการปรับเพิ่มรายได้หลักปี 54 เป็น 7 พันลบ. จากเดิม 6.7 พันลบ. ซึ่งกระทบจากปัจจัยลบน้ำท่วมมากไป และเพิ่มคชจ.ในการป้องกันน้ำท่วม 30 ลบ. เนื่องจากบ.สามารถปกป้องโครงการจากน้ำท่วมได้ดี ยอดขายจึงจะไม่สะดุดมากเท่ากับบ.ที่น้ำเข้า ยอดBacklog ไตรมาส 3/54 ที่ 2 พันลบ. มีคอนโดและบ้านเดี่ยว 1.2 พันลบ. จะไปรับรู้ปี 55 คิดเป็น 15% เทียบกับรายได้จากการขายและการเปิดโครงการใหม่ 14 โครงการในปี 55 ขณะที่ความต้องการบ้านจะฟื้นตัวดีขึ้น แนะนำ "ซื้อ"


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง.................. WORK เป้าหมาย 14.20 บาท "ถือ" เพราะไตรมาส3/54 มีกำไรแข็งแกร่งจากการเติบโตของรายได้ทางโทรทัศน์ แต่คาดว่าพลิกเป็นขาดทุนในช่วงไตรมาส 4/54 เนื่องจากภาวะน้ำท่วมส่งผลกระทบ อย่างไรก็ดีผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อยในช่วง 1/55 เนื่งอจากสามารถกลับมาผลิตรายการได้ตามปกติ คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นในQ2/55 จากการที่ธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาใช้เม็ดเงินโฆษณารวมทั้งคาดจะมีการจัดกิจกรรมด้านบันเทิงมากขึ้น ฐานะการเงินยังแข็งแกร่งและมีอัตราปันผลน่าสนใจที่ 7% …………………………VNT แรงไม่เลิก ล่าสุด ราคา PVC- VCM พุ่งไม่หยุดตั้งแต่พ.ย -ถึงล่าสุดเพิ่มขึ้นกว่า 12% หนุนมาร์จิ้นกระเตื้อง หลังโรงงาน VCMที่ญี่ปุ่นระเบิดดัน VCM หายจากระบบเป็นล้านตัน คาด VNT รับผลบวกสุด หลังเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย PVC- VCM คาดกลุ่มรับเหมาตุน PVC ไม่เลิก ดันไตรมาส 4กำไรหรูทั้งปีคาดกำไรทะยายกว่า 50% แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 20 บาท


บล.เกียรตินาคิน..................HMPRO เป้าหมาย 12.20 บาท "ซื้ออ่อนตัว" ข่าวลือ QH จะขาย HMPRO กลับมาอีกครั้ง ที่ถือสัดส่วน 20% โดยผู้บริหารHMPRO ได้ชี้แจงปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว แต่เป็นทางเลือกที่น่าลงทุนหลัง "น้ำลด" แต่ไม่ควรเข้าเก็งกำไรข่าวนี้ ในมุมมองเชื่อว่า HMPRO ยังเป็นหุ้นที่จะได้ปย.จากผลนย.รบ.ที่จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อ ที่อยู่อาศัยหลังแรก- มือสอง และการลดอัตราภาษีนิติบุคคล ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประเด็นบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของ HMPRO โดยเราคาว่าในปี 55 จะมีกำไรที่เติบโตขึ้นอีก 22% เป็น 2,278 ลบ.  


  บล.ทรีนีตี้....................IRPC เป้าหมาย 5.10 บาท แม้คาดการณ์ไตรมาส 4/54กำไรอ่อนแอ ผลิตได้ไม่เต็มกำลังการผลิตเพราะมีช่วงปิดซ่อมบำรุงใหญ่ แต่แผนงานในปี 55-56 ชัดเจน ซึ่งคาดหวัง GIM ในปี 55เพิ่มขึ้นเป็น 10.5 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยใน 9 เดือนปี 55 GIM 9.1 ดอลลาร์ คาดว่ามาร์จิ้นที่จะเติบโตจะมากจากปิโตรเคมีเป็นหลัก และอีกส่วนคือ Lube Base และแอสฟัลท์ ที่คาดว่าจะมีดีมานด์เพิ่มขึ้นเพื่อซ่อมแซมถนนหลังน้ำท่วม แนะนำ "ซื้อ"  


บล.ฟินันเซีย ไซรัส......................SITHAI แย้มพันธมิตรญี่ปุ่น -เกาหลี ดอดขอซื้อหุ้น แบไต๋แผนปีหน้าเตรียมตั้งบ. 2 แห่ง ลงทุนด้านบรรจุภัณฑ์ และเมลามีน พร้อมตั้งงบลงทุนกว่า 1 พันลบ. ล่าสุดชนะการประมูลผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์ โกยรายได้กินยาว 3 ปี อีกทั้งตั้งตารอผลประมูลงานผลิตฝาปิดขวดในเวียดนาม รู้ผลสัปดาห์หน้า มั่นใจชนะประมูลชัวร์ เล็งตั้งสนง.ขายที่พม่า มั่นใจปีหน้าเป็นเป็นทองของธุรกิจดันรายได้ในปีหน้าแตะ 7.8 พันลบ.ได้ ฟากเทคนิคมีลุ้นขึ้นต่อ แตะแนวต้าน 9.50 บาท ส่วนแนวรับ 8.30-8.10 บาท


บล.คันทรี่กรุ๊ป...................NEP โปรยเสน่ห์ เตรียมช็อกผลงานไตรมาส 4 หลังยอดขายไต่ระดับนิวไฮใหม่ของปีจากการบุ๊กยอดขายกระสอบทรายกั้น้ำท่วมเต็มโกดัง แถมกลังการผลิตเต็ม 100% หนุนทั้งปีเริ่ด ส่วนปี 55 เตรียมพลิกโฉม หลังผลงานเทิร์นแรงตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป พร้อมเปิดกรุบุ๊กยอดขายที่ดินโคราช 150 ลบ. ด้านเทคนิควิ่งต่อไต่ระดับ 0.85 ก่อนพุ่งยาวถึง 0.90 บาท


  บล.ซิกโก้..................CENTEL  คู่หู ERW  พุ่งพรวด หบังกูรูฟันธงงบ Q4/54 โตกว่าQ3/54 แถมสัญญาณทางเทคนิคยังสุดเริ่ด ขึ้นแท่นทำนิวไฮแพ็กคู่ จับตา CENTEL วิ่งชน 13.20 ด้าน ERW ไม่น้อยหน้าแตะ 3.22 ผู้บริหารรณชิต คุยฟุ้งงบปี 55 สดใสปั๊มรายได้พุ่งเกิน 24% ชัวร์ เตรียมสยายปีกโรงแรมแห่งใหม่  "น่าลงทุน"อย่างมาก โดยทั้งคู่เกิดสัญญาณซื้อ CENTEL ต้านสำคัญ 11 บาท 12และ 13.20บาท , ERW เป้าหมายสำคัญ 2.66 บาท จะขึ้นทดสอบ 3 บาทก่อนและ เป้าหมาย 3.22 บาท  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

:

Delivered by FeedBurner

Bookmark and Share
Bookmark and Share
Bookmark and Share
Subscribe